trang chủ tin tức So sánh thông số kỹ thuật 2 xe Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Xe nào vượt trội hơn?

So sánh thông số kỹ thuật 2 xe Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Xe nào vượt trội hơn?

Trong phân khúc sedan hạng C, cuộc chiến tranh giành thị phần chưa bao giờ hết gay gắt, trong đó Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis là 2 cái tên quen thuộc. Cùng so sánh thông số kỹ thuật Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis để xem đâu mới là lựa chọn đáng cân nhắc?.

Capture

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Ngoại thất

Cả hai dòng xe Hyundai Elantra và Corolla Altis đều sở hữu cho mình thiết kế bắt mắt, mang dấu ấn đặc trưng riêng của mỗi dòng sản phẩm.

Corolla Altis sở hữu đường nét cá tính, sang chảnh và đầy cuốn hút với phần lưới tản nhiệt mạ crom hình lục giác cách điệu phía trước rộng, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp ở cản trước tạo nên vẻ nam tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, phiên bản 1.8L vẫn chỉ được trang bị đèn halogen thông thường.

Trong khi đó, Elantra mang trong mình sự hiện đại với thiết kế theo cảm hứng “Điêu khắc dòng chảy 2.0”. Lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crom đặc trưng, đi kèm với cụm đèn pha HID tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày Daylight đồng điệu.

Xét về tính khí động học, Elantra sở hữu ưu thế hơn với hệ số cản gió bằng 0,27Cd thấp nhất phân khúc, trong khi Corolla Altis vẫn trung thành với thiết kế cổ điển cùng hệ số cản gió 0,31Cd.

So sánh thông số kỹ thuật Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Mẫu xe nào có tiềm năng dẫn đầu phân khúc? 01

Hyundai Elantra sở hữu tính khí động học tốt hơn

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Cabin

Các phiên bản Elantra 1.6L đều được hãng xe Hyundai trang bị ghế bọc nỉ, chỉ có bản 2.0L mới có ghế lái bọc da cao cấp tích hợp chỉnh điện 10 hướng.

Xe vẫn giữ thiết kế và chức năng của mẫu đồng hồ trên phiên bản trước với cụm đồng hồ siêu sáng, hiển thị những thông tin cần thiết cho quá trình vận hành. Bảng điều khiển chủ yếu hướng tới sự thuận tiện cho người dùng. Tuy nhiên cửa gió điều hòa đặt lệch làm xe bị mất điểm trong mắt người tiêu dùng.

Trong khi đó, Toyota Corolla Altis lại lựa chọn kiểu đồng hồ màu xanh phản quang rất trực quan, bảng điều khiển khá gọn gàng. Hệ điều hòa có cửa gió hình tròn với cánh gió hiện đại.

Song, Corolla Altis được nhận xét là có thiết kế vô lăng thua điểm với tay lái thông thường. Trong khi Elantra đã tích hợp thêm Cruise Control trên bản 2.0L.

So sánh thông số kỹ thuật Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Mẫu xe nào có tiềm năng dẫn đầu phân khúc? 02

Hyundai Elantra ghi điểm với nội thất hiện đại

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Động cơ

Hyundai Elantra 2022 mang đến cho khách hàng 3 tùy chọn động cơ là Gamma II 1.6L (128 hp/155 Nm) trên phiên bản Elantra 1.6MT và 1.6AT; động cơ Elantra 2.0AT (156 hp/196 Nm) trên phiên bản Elantra 2.0AT và 1.6L Turbo (204 hp/265 Nm) đối với bản Elantra Sport.

Đáng chú ý, Elantra cung cấp 3 chế độ lái Sport – Normal – Eco được lập trình sẵn giúp người dùng tùy chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Trong khi đó, Toyota Corolla Altis gồm có 2 tùy chọn động cơ gồm trang bị động cơ 1.8L (2ZR-FBE) trên phiên bản 1.8G và 1.8V. Khối động cơ này cho công suất 138 mã lực, momen xoắn tối đa 172Nm. Còn phiên bản 1.8HEV hybrid kết hợp động cơ xăng 1.8L có công suất tối đa 97 mã lực, momen xoắn 142Nm, động cơ điện công suất 53 mã lực, mô men xoắn 163Nm.

Cả 2 phiên bản động cơ nêu trên đi đều kèm theo hộp số tự động vô cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

So sánh thông số kỹ thuật Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Mẫu xe nào có tiềm năng dẫn đầu phân khúc? 03

Hyundai Elantra sở hữu 3 lựa chọn thông số động cơ

So sánh Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Trang bị an toàn

Xét về trang bị an toàn, mẫu xe của Toyota sở hữu nhiều ưu thế hơn khi được trang bị gói công nghệ an toàn uy tín của hãng. Chi tiết trang bị an toàn của Corolla Altis bao gồm: hệ thống ABS chống bó cứng phanh, camera hậu, hệ thống EBD phân bố lực phanh điện tử, hệ thống BA hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống VSC cân bằng điện tử, hệ thống TRC kiểm soát lực kéo cùng 7 túi khí. Từ phiên bản 1.8G trở lên còn được trang bị thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Gói công nghệ trên đã giành được 5* từ đánh giá tổng thể của NHTSA (cục QL đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia) cùng giải thưởng Top Safety Pick + của IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn xa lộ Hoa Kỳ), một lần nữa chứng minh thương hiệu xe “an toàn cho gia đình Việt là ưu tiên hàng đầu”.

So sánh thông số kỹ thuật Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis: Mẫu xe nào có tiềm năng dẫn đầu phân khúc? 04

Toyota Corolla Altis sở hữu trang bị an toàn ấn tượng

Tuy nhiên, mẫu xe Hàn cũng không hề kém cạnh khi bổ sung thêm cả tính năng HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bộ tám cảm biến ngừa va chạm trước/sau xe, chức năng Immobilizer chống trộm, chức năng kiểm soát áp suất lốp cùng bộ sáu túi khí. Hệ thống an toàn đạt 4* từ đánh giá tổng thể của NHTSA.

Hai dòng xe đều trang bị trợ lực lái điện, mang lại sự nhẹ nhàng thoải mái khi điều khiển xe trong suốt hành trình. Tuy nhiên hộp số tự động vô cấp được trang bị trên Corolla Altis đã chứng minh được sự êm ái khi vận hành.

Nhìn chung, so sánh thông số kỹ thuật xe Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis đều mang tới những thế mạnh riêng. Trong đó, Elantra được xem là mẫu xe đại diện cho thế hệ mới, dựa trên nền tảng công nghệ tân tiến, phong cách thiết kế hiện đại hướng tới đối tượng giới trẻ. Trong khi Corolla Altis lại phảng phất đâu đó phong cách cổ điển, vừa mang tính thực dụng cao vừa đơn giản, dễ dùng.

(Nguồn AutoFun)